วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ , พรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล และ นพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม สาหัสที่สุดในรอบ 30 ปี

 







ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ , พรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล และ นพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม สาหัสที่สุดในรอบ 30 ปี ชี้สาเหตุจากการบริหารจัดการน้ำผิดพลาด กักเก็บน้ำไว้แล้วระบายไม่ทัน จนประชาชนต้องลำบาก

.

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ด่านระวังน้ำท่วม อ.คอนสวรรค์ และ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ พบว่า สะพานข้ามลำน้ำชี จุดบ้านลำชี น้ำเพิ่มสูงเข้าท่วมไร่นาชาวบ้านเสียหาย จุดสะพานข้ามลำน้ำก่ำ บ้านกุดโดนและบ้านพันชาติ พบสะพานถูกน้ำพัดพังเสียหาย ชาวบ้านใช้สัญจรไม่ได้ จุดลำน้ำพรมและลำน้ำเชิญ อ.บ้านแท่น ระดับน้ำท่วมสูงถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านไม่สามาถเข้าออกได้ตามปกติ ส่วนในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โรงพยาบาลชัยภูมิถูกน้ำท่วมจนต้องใช้เรือรอรับส่งคนไข้ฉุกเฉิน จึงอยากวอนให้กรมเจ้าท่าเร่งสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งลำน้ำชีเพิ่มเติมจากเดิมที่ก่อสร้างไว้บางส่วนซึ่งไม่สามารถกั้นน้ำในกรณีที่มีน้ำป่าได้ และเร่งบริหารจัดการน้ำในอ่างและเขื่อนเก็บน้ำในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างเร่งด่วน

.

พรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล ส.ส.ชัยภูมิ ลงพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยระดับน้ำใน อ.ภูเขียว เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จากน้ำฝนและน้ำที่ระบายจากเขื่อนที่สมทบกัน จึงต้องขอให้กรมชลประทานบริหารจัดการน้ำให้ดีกว่านี้เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน  

.

ด้าน นพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ กล่าวว่า พื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจจมน้ำแล้ว 100% เป็นความผิดพลาดของภาครัฐชัดเจนในเรื่องการบริหารจัดการน้ำในเขื่อนลำปะทาวที่กักเก็บน้ำไว้จำนวนมาก ประกอบกับเมื่อมีฝนตกทำให้น้ำในลำน้ำชีเพิ่มสูงขึ้น ถ้าน้ำในลำน้ำชีไม่มากและน้ำในเขื่อนไม่มาหนุน เมืองชัยภูมิก็จะไม่ท่วม และเมื่อน้ำท่วมแล้ว ภาครัฐก็ไม่มีอาหาร ไม่มีเรือสัญจร ถุงยังชีพไม่เพียงพอ ตอกย้ำว่าบริหารจัดการน้ำล้มเหลว การจัดการเยียวยาประชาชนในเมืองก็ล้มเหลวเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...