วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สุดหดหู่! เผายายติดเชื้อโควิดวัย 84 สุดเดียวดาย ครอบครัว 14 ชีวิตติดโควิดหมด ไม่มีโอกาสร่ำลา

 




นางสาวทัดดาว ตั้งตรงเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตราชเทวี พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กไอดี ทัดดาว ตั้งตรงเจริญ ภาพบรรยากาศงานฌาปนกิจศพคุณยายวัย 84 ปีที่เสียชีวิตจากโรคระบาดโควิด-19 โดยต้องฌาปนกิจศพอย่างเดียวดาย โดยลูกหลานอีก 14 คน ไม่สามารถมาร่วมงานได้เนื่องจากติดเชื้อโควิดหมดทุกคนและอยู่ระหว่างรักษาตัว และกักตัวในโรงพบาบาล จึงมีเพียงแค่เพื่อนบ้านบางส่วนมาร่วมงานศพอย่างเงียบเหงา โดยมีรายละเอียดดังนี้



“วันนี้ดาวเดินทางไปยังวัดมักกะสันเพื่อเคารพร่างที่ไร้วิญญาณของแม่ใหญ่ นกแก้ว ที่ถึงแก่กรรมเพราะ covid-19


บ้านนี้เป็นครอบครัวใหญ่ อยู่รวมกันในบ้าน 15 คน มีผู้พบเชื้อทั้งหมด 13 คน คนที่มีอาการหนักที่สุดคือแม่ใหญ่เพราะอายุเยอะที่สุด เป็นผู้สูงอายุเพียงคนเดียวในบ้าน พบเชื้อ และไปทำการรักษาตัวตั้งแต่ช่วงต้นเดือน จนมาถึงวันนี้ วาระสุดท้ายของชีวิตแม่ใหญ่ไม่มีคำพูดจาหรือกระทั่งคำบอกลา ครอบครัวต้องแยกตัวกันรักษาตัว บางคนรักษาหายแล้ว และกลับบ้านแล้ว แต่บางคนยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ญาติที่มาร่วมงานได้แต่ยืนมองโลงที่บรรจุร่างที่ไร้วิญญาณของแม่ใหญ่ขึ้นไปบนเมรุกันอยู่ห่างๆแค่นั้น


นี่เป็นการมาร่วมงานฌาปนกิจที่หดหู่เกินกว่าจะสามารถบรรยายออกได้เป็นตัวหนังสือ


เรื่องโรคภัยเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ covid-19 นั้นควรป้องกันได้ มาตรการในการรับมือควรต้องดีกว่านี้เพราะนี่ไม่ใช่ covid แรก แต่เป็น covid ที่ 3 ที่ประชาชนคนไทยตาดำๆต้องเผชิญเพราะความหละหลวมจากภาครัฐ


การระบาดทั้ง 3 รอบล้วนแล้วแต่เกิดจากคนฝ่ายรัฐทั้งนั้น รัฐบาลบริหารล้มเหลวในทุกด้านไม่ว่าจะเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลวที่หมักหมมมากว่า 7 ปี ปัญหาการป้องกันการระบาดของ covid-19



ปัญหาเรื่องวัคซีนที่คุณภาพต่ำ และไม่เพียงพอให้กับประชาชน จนไปถึงมาตรการการแก้ไขปัญหาที่พังในทุกๆทางแล้วก็ได้แต่โทษคนอื่น ไม่เคยมองเห็นถึงความผิดพลาดของพวกตัวเอง ไม่รู้การถอดบทเรียนเหมือนตั้งใจให้เกิดการระบาดเพื่อเป็นประโยชน์กับพวกของตน


ไม่ควรมีใครต้องป่วย ไม่ควรมีใครต้องตาย ไม่ควรมีใครต้องแบกรับปัญหาต่างๆนาๆซึ่งเป็นผลพวงจาก covid-19



รัฐบาลต้องมีความจริงใจกับประชาชน ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า ไม่จบไม่สิน


ถ้าผู้นำตาย พวกเราจะรอดกันหมด


ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของแม่ใหญ่มา ณ ที่นี้ค่ะ”

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...