วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564

พงศกร-พลภูมิ-ชญาดา​ มอบเงินช่วยเหลือ​ 2 พ่อลูกติดโควิด​ เชื้อลงปอด​รักษายังไม่หายแต่หมอให้ออกจาก​ รพ.​ มาอยู่ห้องเช่า​ เหตุเตียงไม่พอ​

 









จากกรณี​ 2ชีวิตสิ้นหวัง​ โควิดลงปอด​ วอนสังคมช่วยเหลือ​ เหตุวิกฤตเตียงไม่พอ! 2 พ่อลูก ติดเชื้อโควิดลงปอด รักษายังไม่หายแต่หมอให้ออกจาก​ รพ.​ กลับมารักษาตัวเองในห้องเช่า​ สุดทรมานหายใจลำบาก​ เพื่อนบ้านช่วยกันลงขันเช่าเครื่องผลิตออกซิเจนยื้อชีวิต ลูกร่ำไห้ใกล้เรียนจบขอพ่อหายปกติได้ถ่ายรูปรับปริญญาคู่กันสักครั้ง  สุดสงสารไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องต้องย้ายออกสิ้นเดือนนี้แต่ยังไร้ที่ไป​ ไร้ญาติ  ส่วนค่าน้ำค่าไฟเพื่อนบ้านช่วยกันจ่ายให้

เช้าวันนี้ 23 มิถุนายน​ นายพลภูมิ​ วิภัติภูมิประเทศ​  โฆษกคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค​ สภาผู้แทนราษฎร​ พร้อมด้วยนางชญาดา​ วิภัติภูมิประเทศ​ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการฯ​ และนายพงศกร​ รัตนเรืองวัฒนา​ ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ก.เขตบางกะปิ​ พรรคเพื่อไทย​ ในฐานะที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการฯรุดลงพื้นที่แฟลตเคหะคลองจั่น​ ตึก​ 6​ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือ​ และมอบสิ่งของจำเป็นให้คุณลุงขับแท็กซี่อายุ​ 67​ ปี​ และลูกชายอายุ​ 21​ ปี​ สองพ่อลูกติดโควิด​ เชื้อลงปอด​ อาการหนัก​ ส่วนลูกชายติดเชื้อในกระแสเลือด​ด้วย และมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก​ ตอนนี้ก็ยังช่วยเหลือตัวเองลำบาก แต่หมอ​โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี​ ให้ออกจาก​ รพ.​ มาอยู่ห้องเช่า​ อ้างเตียงไม่พอ ต้องให้ผู้ป่วยใหม่ได้รักษา​ เพื่อนบ้านสุดสงสาร​ ไร้ญาติดูแล​ ช่วยกันลงขันเช่าเครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจ​ยื้อชีวิต​คุณลุง​ ที่ยังนอนนิ่งช่วยตัวเองไม่ได้

นายพลภูมิ กล่าวว่าจะเร่งประสานงาน​ และยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่​ เคสนี้สะท้อนให้เห็นถึงวิกฤตขาดแคลนเตียง​อย่างสาหัส และระบบการบริหารจัดการล้มเหลว​ ซึ่งไม่ใช่ความผิดของหมอไม่ใช่ความผิดของเจ้าหน้าที่บุคลากรทางแพทย์​ เพราะทุกท่านทำงานอย่างหนักเสียสละและเหนื่อยล้า แต่เป็นการล้มเหลวเรื่องการบริหารจัดการ​ และแผนเตรียมการรับมือ​

ลูกชายวัย​ 21​ ปี​ เล่าให้นายพงศกร​ฟังว่า​ คุณพ่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี​ประมาณ​ 1​ เดือน​ ใช้สิทธิ์รักษาฟรี​ ส่วนตนนอนที่โรงพยาบาลเดียวกัน​ ประมาณ​ 15​ วัน​ สุดงง​ เมื่อหมอบอกว่าเชื้อแห้งแล้วไม่แพร่กระจายแล้วให้กลับบ้านได้​ ทั้งที่ยังไม่หายดี​ คุณพ่อยังยืนไม่ได้​ ยังต้องใช้เครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจ​ ส่วนตนเองก็ยังช่วยเหลือตัวเองลำบาก​ หอบเหนื่อย​ หายใจลำบาก​ เมื่อบอกหมอว่าขออยู่โรงพยาบาลต่อ​ หมอตอบกลับว่าเตียงไม่พอ​ ต้องให้ผู้ป่วยใหม่เข้ารักษา

"คุณหมอน่าจะคิดว่าให้ผมกับพ่อกลับมาอยู่บ้านคงมีญาติคอยดูแล​ แต่ความจริงแล้ว​เราอยู่กัน 2พ่อลูกตามลำพังไม่มีญาติ​ โชคดีที่เพื่อนบ้านสงสารคอยส่งอาหารให้​ และช่วยกันรวมเงินไปจ่ายค่าเช่าเครื่องผลิตออกซิเจนมาให้พ่อผม​ ผมอยากให้คุณพ่อได้กลับไปรักษาที่โรงพยาบาลจนกว่าอาการจะดีขึ้น​ จนกว่าจะเดินได้​ เพราะตอนนี้คุณพ่อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้​ ผมรู้สึกกังวลใจ​ เพราะบางวันผมก็อาการแย่หายใจไม่สะดวก​ ไม่มีแรง​ แต่ต้องกัดฟันช่วยพยุงคุณพ่อให้ลุกขึ้นมานั่งกินข้าว​ บางครั้งต่างคนต่างไม่มีแรงก็ล้มลุกคลุกคลานทั้งพ่อทั้งลูก" ลูกชายวัย21ปี​ กล่าว

ด้านป้าเพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่าคุณลุงเป็นคนดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น​ เพื่อนบ้านจึงรัก​ คาดว่าที่ติดโควิดน่าจะติดมาจากผู้โดยสาร​ เพราะคุณลุงขับแท็กซี่หาเช้ากินค่ำ​ ถึงแม้รู้ว่าเสี่ยงติดเชื้อ​ แต่ก็ต้องหาเงินเลี้ยงปากท้องและส่งลูกชายเรียนหนังสือ​ ซึ่งลูกชายวัย​ 21​ ปี​ เป็นเด็กนิสัยดี ตั้งใจเรียน เก่งภาษาญี่ปุ่น​มาก ใกล้เรียนจบที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง​ คณะมนุษยศาสตรํ  เอกภาษาญี่ปุ่น​ ​ ร่ำไห้ภาวนาขอให้ได้ถ่ายรูปชุดครุยกับพ่อ​สักครั้ง​  สุดสงสาร​ ลูกชายวิงวอนขอความช่วยเหลือค้างค่าเช่าห้อง​ กำลังจะโดนให้ย้ายออกสิ้นเดือนนี้​ ส่วนค่าน้ำค่าไฟเพื่อนบ้านใจบุญช่วยกันระดมทุนจ่ายให้

🔴ผู้เมตตาที่ต้องการช่วยเหลือ​🙏

สามารถโอนเงินเข้าบัญชีลูกชายได้โดยตรงครับ

ชื่อบัญชี​ นายมุนินทร์​  พิทักษ์ชาติ​

ธนาคารกรุงเทพ

_____________________________

🔴เลขบัญชี​ 234-4-92663-5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...