วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“หมอศิริราช” เตือนดังๆ กทม.วิกฤตคนไข้ล้นแล้ว เตียงเต็มแต่คนไข้เพิ่ม คลัสเตอร์เพิ่ม เตือนรัฐรีบแก้ไขด่วน

 




ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ อดุลย์ รัตนวิจิตราศิลป์  รองคณบดีฝ่ายสารสนเทศ คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล โพสต์เฟซบุ๊กไอดี บันทึกเรื่องน่ารู้ by Dr.Adune กล่าวว่าขณะนี้เตียงผู้ป่วยวิกฤตในโรงพยาบาลในกรุงเทพเต็มหมดแล้ว ในขณะที่ จำนวนผู้ป่วยใหม่ยังไม่ลด คลัสเตอร์ใหม่ยังเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงเรียกร้องให้ผู้รับผิดชอบทั้งระดับรัฐบาล กระทรวง ตลอดจนกรุงเทพมหานครรีบแก้ไขปัญหาด่วน ดังนี้

#เตือนกันดังๆ นะครับ กทม ใกล้จุดระเบิดแล้วครับ

-ผู้ป่วยหนักกำลังจะล้นเตียง กทม. แล้วครับ .....จากข้อมูล ถึงแม้ผู้ป่วยรวมจะไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย แต่ด้วยจำนวนผู้ป่วยใหม่ไม่ลดลง และ มี cluster เกิดขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับ Covid19 ยุคใหม่ ร้ายกว่าเก่า ป่วยหนัก(เส้นกราฟสีเหลือง)​ เพิ่มขึ้น จาก 1,000 เป็น 1,500 ราย (ขณะนี้วัคซีนที่ฉีดยังน้อยมาก ยังช่วยไม่ได้) ...ลองฟังจาก หมอ ที่อยู่วงใน 2 ท่านครับ

-“ช่วงสามสี่วันนี้ใครอยู่ในแวดวงการบริหารจัดการเตียงระดับ 3 ในเขตกทม. สำหรับรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรงและอาการวิกฤตระหว่างโรงพยาบาล ต้องกุมขมับเพราะสถานการณ์เตียงเริ่มคับขัน จนกลับไปเหมือนเมื่อปลายเดือนที่แล้วที่หลายคนอยากกลั้นใจตาย แถมผู้ป่วยหนักระลอกใหม่นี้มีสัดส่วนที่สูงซึ่งเป็นผู้สูงอายุและมีโรคเรื้อรัง และมีหลายรายที่สืบสาวหาต้นตอการรับเชื้อไม่ได้ชัดเจน ซึ่งหมายถึงเชื้อได้ระบาดซึมลึกเข้าไปในชุมชนทั่วไปแล้ว ไม่ได้อยู่แต่ในกลุ่มก้อนทั้งใหม่และเก่าที่โผล่ขึ้นมามากมายเป็นดอกเห็ดจนจดจำกันไม่หวาดไม่ไหว”



-“เช้าวันนี้ (เมื่อวาน) เตียงโดยรวม ของ กทม ที่จัดไว้ 2760 เตียง ใช้ไป 2784 เตียง (โดยการต้องเสริมเตียงในหลาย รพ.)”

-เรียนผู้บริหารโปรดทราบ ไม่ว่าระดับประเทศ ระดับกระทรวง ระดับกทม สนใจด้วยครับ ด่วนครับ ก่อนจะสายเกินแก้

 

https://www.facebook.com/102927826723871/photos/a.109021852781135/1479137545769552/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...