วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“เตียงเต็มแล้วค่ะ กักตัวเองไปก่อน” ยายทรุดคาโทรศัพท์ หลังจากทราบติดเชื้อยกบ้าน 5 ชีวิต โทรไปไหนก็มีแต่บอกให้รอ!



นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วิกฤตเตียงโรงพยาบาลที่เขตลาดกระบังอยู่ในขั้นสาหัส พบหลายครอบครัวติดเชื้อโควิดยกบ้านแต่ไม่ปรากฏอาการ ทั้งนี้จากการลงพื้นที่แฟลตเกรียงไกร เคหะร่มเกล้า พบครอบครัวคุณยายครอบครัวหนึ่ง อาศัยอยู่รวมกัน 5 คน มีคุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ เด็กชายวัย 11 ขวบ และ เด็กเล็กวัย 11 เดือน ทั้งหมด 5 คนไปตรวจคัดกรองเชื้อที่รถตรวจเชื้อวัดสามัคคีธรรม ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน และได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อหมดทั้งครอบครัว โดยคุณยายมีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูงและหายใจไม่สะดวก ครอบครัวนี้พยายามโทรไปเบอร์สายด่วน สปสช.เบอร์ 1330 สายด่วนกรมการแพทย์ เบอร์ 1668 และสายด่วนสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เบอร์ 1669 แต่เจ้าหน้าที่ทุกเบอร์สายด่วนแจ้งว่า เตียงเต็มแล้ว และแนะนำให้ให้ทานยาลดไข้ตามอาการไปก่อน และรอการติดต่อกลับอีกครั้ง จึงทำให้ครอบครัวดังกล่าวกังวลเพราะมีผู้ติดเชื้อทั้งผู้สูงอายุและเด็กเล็กอาศัยในห้องเช่าเดียวกันเล็กๆ


“ขณะนี้เกิดวิกฤตคนติดเชื้อต้องรอเตียงโรงพยาบาล ทั้งผู้ป่วยวิกฤตระดับสีแดง และผู้ป่วยระดับสีเหลือง โดยเฉพาะเขตรอบนอกกรุงเทพฯ มีผู้ป่วยซุกไว้ตามแฟลต คอนโด ห้องเช่ารอเตียงจำนวนมากอย่างไร้ความหวัง เมื่อโทรเข้าไปสายด่วนก็บอกว่าเตียงเต็มแล้ว ให้กักตัวเองในบ้าน แต่มาตราการกักตัวอยู่ในบ้านที่มีสมาชิกในครอบครัวอยู่อย่างแออัด ยิ่งกลายเป็นแพร่เชื้อหนักเพิ่มขึ้น จึงอยากให้ภาครัฐแก้ไขปัญหาโดยด่วนทันทีก่อนที่จะเกิดวิกฤตผู้ป่วยล้นออกมานอกโรงพยาบาลเหมือนประเทศอินเดีย” นายสุรจิตต์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...