วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2564

"เพื่อไทย" ชี้ เปิดประเทศเร็วเกินบนความไม่พร้อม อาจนำประเทศสู่หายนะ มากกว่าชัยชนะ หวั่นต้องปิดประเทศซ้ำอีกรอบ




นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผอ. Think คิดเพื่อไทย พร้อมด้วยนายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางนา พระโขนง นายวรรณะ เดชา ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางนา พรรคเพื่อไทย  นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ อดีตประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ และคนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมกันแจกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ตลอดจนหน้ากากอนามัย ให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่วัดบางนาใน กว่า 300 ราย โดยมีการจัดระบบการเข้าคิวแบบเว้นระยะห่างตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

นายคณาพจน์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการรายย่อย อาทิ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านขายของชำ ตลอดจนร้านขายอาหารริมทาง ต่างได้รับผลกระทบจากการที่รัฐบาลไม่มีแผนในการฉีดวัคซีนที่ชัดเจนและทั่วถึง ทำให้ลูกค้าลดลงเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้รายได้น้อยลง ตลอดจนบางร้านถึงกับต้องปิดกิจการ เพราะทนรับกับค่าใช้จ่ายไม่ไหว  ทั้งค่าจ้างแรงงาน และค่าเช่า  จึงอยากให้ภาครัฐมีแผนการรองรับที่ชัดเจน และออกมาตรการเยียวยาที่เข้าถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบรายย่อยให้มากกว่านี้ 

ด้านนางสาวชยิกา กล่าวว่า การที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งเป้าเรื่องการฉีดวัคซีน เป็นนิมิตรหมายที่ดี แต่ขอตั้งคำถามด้วยความเป็นห่วงถึงแผนวัคซีน 120 วัน และขอความชัดเจนว่า ช่วงเวลาในการเปิดประเทศจะเปิดเมื่อฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ที่กี่เปอร์เซนต์ของประชากร เพราะที่ผ่านมาเป้าอาจจะชัด แต่ยังไม่เห็นแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนของรัฐบาล หากเปิดประเทศเร็วเกินไปเกรงว่าจะเป็นการนำประเทศไปสู่หายนะ มากกว่าชัยชนะของประชาชน ซึ่งเราเห็นบทเรียนมาจากหลายๆ ประเทศแล้วที่ผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เร็วเกินไป ในจังหวะที่ภูมิคุ้มกันของคนในประเทศยังไม่มากพอ เป็นเหตุให้ต้องกลับไปปิดประเทศอีก ซึ่งจะกลายเป็นการซ้ำเติมทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและผลกระทบทางเศรษฐกิจมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ 

"สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งทำคือ ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้คนที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกและผู้ที่จัดเป็นกลุ่มเสี่ยง ตลอดจนผู้มีรายได้น้อย ซึ่งเห็นได้จากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านที่มารับแจกข้าวสารอาหารแห้งในวันนี้พบว่า ประชาชนกว่า 300 คนนั้น มีเพียงแค่ 10 คนเท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก จึงอยากเตือนรัฐบาลว่าความเชื่อมั่นของประชาชนไม่ได้เกิดจากการตั้งเป้าเพื่อขายฝันเพียงอย่างเดียว แต่ต้องตั้งเป้าแล้วทำให้เกิดขึ้นได้จริงด้วย" นางสาวชยิกากล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...