วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สังคมไทยช็อก! ชายติดโควิดล้มกลางถนน 10 โมงเช้า กู้ภัยเร่งเข้าช่วยให้ออกซิเจนตอนบ่าย 2 แต่เสียชีวิต จน 3 ทุ่มยังไม่มีใครมาเก็บศพ!

 






 

เรื่องสุดเศร้าในสถานการณ์โควิด-19 ที่มีคนเสียชีวิตรายวันตามท้องถนนพบเห็นได้มากขึ้น โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กไอดี Phuri Phatara ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวว่าพบชายผู้หนึ่งล้มลงบนถนนที่บริเวณตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรนิเวศฯ มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือให้ออกซิเจนแต่ก็เสียชีวิตในที่สุด ต้องรอทีมมาเก็บศพ แต่รอจนกระทั่ง 20.46 นาที ไอดี Phuri Phatara ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัพเดทว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บศพ เพราะต้องใช้ทีมเก็บศพเฉพาะกิจเข้ามาเก็บศพเท่านั้น ซึ่งทีมงานเพิ่งไปเก็บศพที่เขตคันนายาว จึงต้องรอ และนอกจากนี้ยังมีอีกศพที่เสียชีวิตข้างถนนตรงถนนราชดำเนินอีกด้วย โดยมีข้อความ ดังนี้

 

“มีคนแจ้งขอความช่วยเหลือมาครับ

ชาวบ้านคนนี้ติดเชื้อโควิด 19 เดินมาแล้วล้มไปตอน 10 โมงเช้าของวันนี้ ตอนแรกมีกู้ภัยมาดูให้อ๊อกซิเจนช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมง แต่สุดท้ายช่วยไม่ทันเสียชีวิตในที่สุด

จนเวลานี้ 2 ทุ่มกว่าๆ ศพก็ยังนอนอยู่ที่เดิม ชาวบ้านตรงนั้นแจ้งว่า แจ้งหลายหน่วยงานแล้ว แต่ไม่มีใครมาเก็บศพ ตอนนี้ศพยังคงอยู่ที่เดิม ใครช่วยส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหน่อยนะครับ น่าสงสารมากๆ

สถานที่ ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรฯ”

 

และอีกข้อความหนึ่งเพิ่มเติม ดังนี้

“เวลา 20.30 น.

ผมได้ประสาน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ท่านบอกว่า ตอนนี้เร่งประสานชุดที่ทำหน้าที่เก็บร่างของผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วนแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องมีชุดที่ทำหน้าที่เก็บกู้ศพที่เสียชีวิตโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยปกติไม่สามารถทำได้

ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมามีการไปเก็บกู้ร่างที่คันนายาวเสร็จสิ้นแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการเดินทางมาเก็บกู้ร่างที่ในพื้นที่ สน.ชนะสงครามอยู่ เบื้องต้นมี 2 ศพ คือราชดำเนิน 1 ศพ และที่ตรอกบ้านพานถมอีก 1 ศพ ซึ่งตอนนี้ท่านผู้กำกับได้ประสานเร่งรัดให้อย่างเร่งด่วนครับ”

 

อ้างอิง https://www.facebook.com/phuriph

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...