วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ชาวบ้านแห่บริจาคชุด PPE หน้ากากอนามัยให้ “ลุงต้อย” ช่วยเผาศพโควิดแต่ไม่มีชุด PPE ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด

 

 










สื่อมวลชนรายงานว่า เฟซบุ๊กไอดี ผู้ควบคุมการเดินทาง ข้ามมิติ ได้เผยแพร่ภาพชายผู้หนึ่ง  ซึ่งทราบชื่อว่า “ลุงต้อย” เป็น เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจศพ ที่วัดสุทธาวาส ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 24 เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กขอชุดป้องกันโควิด PPE หรือชุด 3M และถุงมือ ให้ติดต่อมอบได้ที่วัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) เพราะลุงต้อยทำหน้าที่ฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิดต่อเนื่องมาเป็นศพที่ 40 แล้วแต่เพิ่งใช้ชุดไปเพียงแค่ 8 ชุด จึงทำให้วันนี้มีประชาชนที่ทราบข่าว แวะนำชุด PPE หน้ากากอนามัย ถุงมือ ชุดกาวน์ ไปมอบให้ลุงต้อยเป็นจำนวนมาก

 

ลุงต้อย ได้กล่าวว่า วันนี้ก็กำลังเผาศพที่ 44 อยู่ ซึ่งในเขตนี้ ก็มีวัดสุทธาวาสนี้แหละ ที่ช่วยเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด ตั้งแต่เผามาก็เพิ่งเปลียนชุดไปได้แค่ 8 ชุด เมื่อถามว่าไม่ได้ทิ้งชุด PPE หรือ ลุงต้อยกล่าวว่า “ก็มีแค่นี้ ก็ซักเอา”  จากนั้น ลุงต้อยได้ขอตัวรีบกลับไปที่เมรุเผาศพทำงานต่อ

 

พระรูปหนึ่งในวัด ได้กล่าวว่า ภายหลังมีข่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีประชาชน นำชุด PPE ถุงมือ หน้ากากอนามัยมามอบให้เพิ่มเติมเป็นระยะ ส่วนวัดสุทธาวาสนี้ เป็นวัดที่ช่วยเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดให้ โดยที่ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร แต่เราเห็นใจเมตตาเขา  ส่วนน้ำมันดีเซลที่ใช้เผาศพ ก็ใช้วันละประมาณ  1  ถัง 200 ลิตร ซึ่งก็เป็นค่าใช้จ่ายสูงอยู่ อีกส่วนที่กังวลอีกประการคือ เตาเผาศพถูกใช้งานยาวต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืนเริ่มมีปัญหา ปล่องควันจากที่เป็นระบบไร้ควัน ก็เริ่มมีควันสีดำออกมา หมายความว่าเตาใช้งานหนักมาก จนเมื่อวานต้องปฏิเสธเผาไป 1 ศพตอนเย็นและขอให้วัดอีกวัดหนึ่งมาช่วยรับไปเผา เพราถ้าเผาต่อเตาคงจะเสียหาย แต่อย่างไรก็ตามจะช่วยเผาศพโควิดให้เต็มที่

 

ด้านผู้มาบริจาคท่านหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวทางโซเชียลมีเดียร์เมื่อตอนเช้าแล้วรู้สึกสะท้อนใจมาก ที่วันนี้ชาวบ้านต้องช่วยกันเอง  แม้กระทั่งคนเผาศพโควิดยังไม่มีชุดใส่ป้องกันตัวเอง ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน มันสะท้อนอะไรหลายอย่าง มันจุกจริงๆ ยิ่งตอนอ่านว่า “ลุงต้อย” เผาศพต่อเนื่องมา 40 กว่าศพโดยเปลี่ยนชุด PPE  แค่ 8 ชุด ถามว่าแล้วทำไง เขาบอก “ต้องซักชุดเอา”  ตนเองก็มีคำถามว่า แล้วเงินกู้ 1 ล้านล้านบาทหายไปไหน?  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...