วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ชุมชนบ้านครัวใต้วิกฤตสุด! ผู้ติดเชื้อโควิดตายคาบ้าน 2 ศพ 2 วันติดๆ ทั้งที่อยู่ตรงข้ามศูนย์แรกรับและส่งต่อนิมิบุตร ในชุมชนติดแล้ว 30 คน กักตัว 300 คน

 






ชุมชนบ้านครัวใต้วิกฤตสุด! ผู้ติดเชื้อโควิดตายคาบ้าน 2 ศพ 2 วันติดๆ ทั้งที่อยู่ตรงข้ามศูนย์แรกรับและส่งต่อนิมิบุตร ในชุมชนติดแล้ว 30 คน กักตัว 300 คน  

 

นายใจพิชญ์ สุขุมาลจันทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตปทุมวัน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าสถานการณ์ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชนบ้านครัวใต้ เขตปทุมวัน มีความรุนแรงมากขึ้น พบผู้ติดเชื้อโควิดสะสมในชุมชนแล้ว 30 คน  มีผู้ที่ต้องกักตัวร่วม 300 คน พบผู้ติดเชื้อเสียชีวิตในบ้าน 2 ราย 2 วันติดๆ สร้างความหวาดผวาให้ทั้งชุมชน ทั้งนี้ระหว่างการลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มพัฒนาชุมชนบ้านครัว ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาจัดทำอาหารปรุงสุกเพื่อส่งให้ผู้ติดเชื้อโควิด และผู้กักตัวในชุมชนกว่า 300 คน ได้แจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตภายในบ้านพักเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 49 ปี นอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก โดยญาติกล่าวว่า ช่วงเช้าวันดังกล่าวผู้เสียชีวิตยังเดินออกมาเปิดประตูหยิบอาหารที่ทีมงานอาสาพัฒนาชุมชนบ้านครัวนำไปวางไว้หน้าบ้าน แต่พอถึงเวลากลางวัน ทีมงานก็นำข้าวใส่ถุงพลาสติควางหน้าประตูตามปกติ และเคาะบอก แต่กลับไม่มีเสียงตอบกลับ รู้สึกผิดปกติจึงรุดเข้าไปดู พบนอนหงายอยู่ภายในห้อง โดยที่ถุงอาหารเช้ายังวางอยู่บนพื้นข้างตัว เมื่อตรวจสอบจึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้แค่หนึ่งวัน ก็เพิ่งมีผู้เสียชีวิตในบ้านภายในชุมชนนี้เช่นกัน เมื่อมีผู้เสียชีวิตติดกัน 2 รายยิ่งสร้างความตระหนกขวัญเสียให้คนในชุมชน จนทุกคนในชุมชนต่างหวาดกลัวปิดประตูอยู่กันแต่ในบ้าน จนบรรยากาศในชุมชนเศร้าสลดและเงียบสงัดหดหู่

“แปลกใจมากที่พบผู้เสียชีวิตในชุมชนนี้ ทั้งที่ชุมชนบ้านครัวใต้ อยู่ตรงข้ามกับศูนย์แรกรับผู้ป่วยโควิด อาคารนิมิบุตร แต่ทีคนติดเชื้อโควิดในชุมชนกลับไม่ได้เข้าไปศูนย์แรกรับและส่งต่อ แต่ต้องมานอนตายคาบ้านทั้งที่อยู่ห่างกันแค่ข้ามถนน มันสะท้อนการทำงานล้มเหลวของรัฐ เราไม่อยากให้รัฐเพิกเฉยกับความตายของประชาชนที่อยู่แค่ปลายจมูก ผมเสียใจมากจริงๆ”  นายใจพิชญ์ กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...