วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สุดสลด! คุณป้าร้านนวด ติดเชื้อโควิดอยู่บ้าน ร้องขอท่อออกซิเจน “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.บางพลัด” รีบส่งท่อออกซิเจนประสานส่งโรงพยาบาลตี 3 ล่าสุดก่อนเที่ยงหมอแจ้ง “มาสายเกินไป เสียใจด้วยครับ”

 





นางสาวทิพจุฑา บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางพลัด พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าขณะนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดที่กักตัวในบ้านมีอาการวิกฤตมากขึ้น สองวันนี้ต้องส่งถังออกซิเจนช่วยผู้ป่วยโควิดไปแล้วกว่า 10 ถัง โดยล่าสุด เป็นเคสคุณป้า 2 คนอยู่บ้านเดียวกันย่านบางพลัด ประกอบอาชีพหมอนวดรับจ้างในร้านนวดแห่งหนึ่ง ติดเชื้อจากเพื่อนหมอนวดในร้านที่เป็นโควิดและเสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ก่อน  คุณป้าอยากไปตรวจหาเชื้อโควิดกับหน่วยตรวจเชื้อเคลื่อนที่ แต่ไม่สามารถไปยืนต่อคิวรอข้ามคืนเหมือนคนวัยหนุ่มสาว คุณป้าบอกว่ายืนรอไม่ไหว จึงนอนรักษาตัวเองและทานยาแก้ปวดลดไข้ตามอาการ แต่สองวันที่ผ่านมา มีไข้ขึ้น เริ่มหายใจไม่ออก เมื่อวานตนจึงรีบเข้าไปตรวจดูอาการเบื้องต้น พบมีไข้สูง ตรวจวัดออกซิเจนด้วยเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วพบว่าออกซิเจนลดต่ำเหลือ 75  จึงนำท่อออกซิเจนมาใส่ให้คุณป้าทั้ง 2 คน และวัดระดับออกซิเจนเป็นระยะ จนค่าออกซิเจนเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ จากนั้นอยู่ประสานโรงพยาบาลจนกระทั่งตี 3 ของเมื่อคืน รถพยาบาลจึงประสานมารับตัวคุณป้า 2 คนไปรักษาที่โรงพยาล ซึ่งตนก็โล่งออก แต่เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้หมอโทรแจ้งมาว่าคุณป้า 1 คนที่ส่งไปเมื่อเช้าเสียชีวิตเมื่อสักครู่ หมอแจ้งว่า มาหาหมอสายเกินไปเพราะอาการหนักมาก   อยากบอกว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อที่กักตัวในบ้าน มีอาการวิกฤตเพิ่มมากขึ้นเพราะแค่ 2 วัน ส่งท่อออกซิเจนไปช่วยผู้ป่วยโควิดอาการตามบ้านในเขตบางพลัดแล้วกว่า 10 ท่อจนหมดสต็อกแล้ว กำลังไปหาซื้อท่อออกซิเจนเพิ่ม ซึ่งถ้าผู้ติดเชื้อ กักตัวรอในบ้าน แล้วยังไม่มีเตียงมารับ ก็เหมือนปล่อยเขาตามยถากรรมอย่างคุณป้ารายนี้จริงๆ

.

“เราพบผู้เสี่ยงติดเชื้อจำนวนมาก แต่ไม่สามารถไปตรวจเชื้อได้ เพราะเป็นผู้สูงอายุจะให้ไปยืนรอคิวข้ามคืนเขาก็รอไม่ไหว และเราก็พบผู้ติดเชื้อ ที่หาเตียงไม่ได้ กักตัวอยู่บ้านจนต้องร้องขอท่อออกซิเจน อาการหนักขนาดนี้ยังไม่มีเตียง เหมือนปล่อยเขาตายตามยถากรรมแบบที่เราเจอ ถ้ารัฐไม่รีบแก้ไขประเด็นเตียงวิกฤต ไม่ช้าจะเห็นผู้ป่วยอาการวิฤตต้องแย่งถังออกซิเจนกันเหมือนในอินเดียและต้องนอนเสียชีวิตตามยถากรรมจะเกิดขึ้นจริงๆ” นางสาวทิพจุฑา กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

17 ปีความจริงปรากฏ! "ไพศาล พืชมงคล" ยืนยันชัดเจน "ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ!!!" ย้ำไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ

  02 ธ.ค. 2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กในสหัวข้อ “ทักษิณไม...